Được truyền cảm hứng từ Mr. Hoàng Anh (CMO Timland), các thành viên Timland đang dần coi việc đọc sách trở thành thói quen tốt mỗi ngày.
1. Nhận thức rõ giá trị của việc đọc sách
Sách là nguồn tài nguyên quý báu của con người, nơi lưu giữ tinh hoa của trí tuệ nhân loại. Và đọc sách được ví như chiếc cầu nối đưa ta đến gần hơn với kho tri thức khổng lồ này.
Thực tế, bất cứ ai, dù ở lĩnh vực nào thì đọc sách vẫn luôn là “tôn chỉ” cần có trong cuộc đời mỗi người. Những tấm gương đọc sách là những người thành đạt nổi tiếng như Bill Gate, Elon Musk, Warren Buffett … là minh chứng rõ nhất cho thấy tầm quan trọng của đọc sách trong cuộc đời của mỗi con người.
Đặc biệt, với những sale bất động sản, đọc sách, không đơn giản là thú vui, giải trí giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi mỗi ngày mà còn là phương tiện giúp bạn đến gần với thành công một cách dễ dàng và ít gian nan nhất, bên cạnh sự dìu dắt, hướng dẫn của những người đi trước cùng các kinh nghiệm thu được từ thực tế.
Là nơi ghi chép những kiến thức quý báu của toàn nhân loại, từ sách, mỗi người sẽ nhận được những bài học, những nguồn trí tuệ và kinh nghiệm riêng.
Với sale bất động sản, thông qua đọc sách, bạn sẽ học hỏi được nhiều điều: Từ những kiến thức cơ bản về kinh doanh, cách nắm bắt tâm lí khách hàng, cách thuyết phục người mua đến bí quyết bán hàng hiệu quả…
Hơn hết, sách còn cung cấp cho bạn nhiều kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau để có thể tự tin trò chuyện và tư vấn cho khách hàng một cách tốt nhất. Bởi thực tế, chỉ có những lời tư vấn chân thành, sâu sắc và có giá trị mới thực sự thuyết phục được những khách hàng thông thái nhất.
2. Quyết tâm đưa đọc sách trở thành nét văn hóa mới của Timland
Hiểu rõ những giá trị to lớn mà đọc sách mang lại, ban lãnh đạo công ty Timland quyết định biến việc đọc sách trở thành thói quen, nét văn hóa nổi bật của các Timlander.
Vào mỗi sáng, các thành viên công ty sẽ dành ít nhất 30 phút để đọc sách nhằm nâng cao chuyên môn, kiến thức cũng như kĩ năng của bản thân.
Công ty cũng trang bị tủ sách cùng nhiều đầu sách hấp dẫn liên quan mật thiết đến công việc của các nhân viên trong công ty như: sách kinh doanh cho đội ngũ sale, sách chuyên ngành marketing cho đội ngũ truyền thông, chăm sóc khách hàng… Ngoài ra còn có rất nhiều sách quý về lịch sử, văn học, triết lí sống,tạp chí … nhằm phục vụ nhu cầu đọc sách để học hỏi, thư giãn, giải trí của mỗi thành viên sau những giờ làm việc căng thẳng.
Sau một thời gian thực hiện “chiến dịch” đọc sách toàn công ty, đến nay, hoạt động này đã trở thành thói quen tốt của hầu hết các thành viên Timland. Có những người trước đó rất ngại đọc sách, cứ đọc sách là buồn ngủ thì đến nay đã thay đổi và trở nên “nghiện” đọc sách lúc nào không hay.
Chia sẻ về việc luyện tập thói quen này, một số thành viên Timland cho rằng ban đầu khi bị các sếp “ép” đọc sách thì thấy “không thoải mái lắm”. Nhưng sau một thời gian, mọi người đều nhận thấy việc đọc sách thực sự rất bổ ích và đem lại những kiến thức vô giá mà trước đó bản thân đã không nhận ra hoặc không thực sự coi trọng.
Nói về lí do khiến ban lãnh đạo Timland quyết tâm đưa đọc sách trở thành văn hóa đặc trưng của công ty, Mr. Nguyễn Hoàng Anh- người lan tỏa thói quen bổ ích này cho rằng: “Bất cứ ai cũng có thể trở thành sale bất động sản, nhưng chỉ những người không ngừng nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức từ việc đọc sách mới có thể trở thành người bán hàng giỏi nhất”.
Với phương châm “Mỗi trang sách bạn đọc hôm nay sẽ tương ứng với những đồng tiền bạn kiếm được ngày mai”, thói quen đọc sách đã và đang trở thành nét đẹp trong văn hóa Timland, biến nơi đây không chỉ là nơi hiện thực hóa những khát khao, ước mơ thành công với nghề bất động sản mà còn là ngôi trường lớn nơi mỗi cá nhân những người bạn học, cùng nhau chia sẻ, trau dồi kiến thức, cùng nhau trưởng thành và hiểu biết hơn.