UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt đầu tư dự án xây dựng nút giao vành đai 3,5 – Đại lộ Thăng Long theo hình thức BT với phương án thanh toán bằng quỹ đất 320 ha nằm trong Quy hoạch phân khu đô thị N10.
UBND TP Hà Nội vừa quyết định phê duyệt Đề xuất dự án xây dựng nút giao khác mức giữa vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long theo hình thức hợp đồng BT. Tổng vốn đầu tư dự kiến 2.624 tỷ đồng với nguồn vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp và vốn huy động hợp pháp khác.
Dự án gồm các hạng mục: hầm chui trực thông với chiều dài hầm là 1.000m, 4 làn xe theo hướng đường Lê Trọng Tấn đi Quốc lộ 32, tim tuyến trùng với tim đường Lê Trọng Tấn.
Phía Quốc lộ 32 bố trí hầm hở dài 260m và tường chắn dài 165m. Phía đường Lê Trọng Tấn bố trí hầm hở dài 263m và tường chắn dài 165m, đoạn đi dưới Đại lộ Thăng Long thiết kế hầm kín với chiều dài 147m.
Cầu nhánh tuabin sử dụng dầm bản bê tông cốt thép dự ứng lực, 2 làn xe,bề rộng cầu 8,8m. Bốn nhánh có chiều dài tổng cộng là 2.288m.
Thành phố Hà Nội dự kiến quỹ đất thanh toán cho dự án BT là phần diện tích khoảng 320 ha nằm trong Quy hoạch phân khu đô thị N10 (Long Biên) đã được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 6115/QĐ-UBND ngày 21/11/2014.
320 ha đất này sẽ bao gồm các chức năng: đất công cộng Thành phố, đất cây xanh khu ở, đất cây xanh cách ly và phòng hộ, đất đơn vị ở (công cộng, trường học, trường mầm non, đất cây xanh, đất nhóm nhà ở xây dựng mới và hiện có, đất giao thông…), đất công trình tôn giáo tín ngưỡng, đất cơ quan, trường đào tạo, đất hạ tầng kỹ thuật, đường giao thông.
Được biết, nút giao giữa đường vành đai 3,5 – Đại lộ Thăng Long được hoàn thành sẽ giải tỏa tình trạng ùn tắc giao thông xảy ra mỗi giờ cao điểm tại hầm chui dân sinh đi vào khu vực Thiên Đường Bảo Sơn.
(Theo CafeF)