Thương hiệu xe Việt được người đứng đầu Chính phủ đánh giá cao trong lễ ra mắt ô tô và xe máy chiều 20/11 tại Hà Nội.
Chiều 20/11, công viên Thống Nhất (Hà Nội) quá tải cả 5 bãi đỗ xe, điều hiếm khi xảy ra ở đây. Từ nhiều hướng cổng đổ về sân khấu chính, hàng nghìn người mặc đồng phục các đơn vị thành viên của Vingroup về dự lễ ra mắt xe VinFast. Giới truyền thông nhận định, chưa từng có hãng xe nào tổ chức ra mắt xe tại công viên và có số lượng lớn người tham gia như vậy.
Hơn 16 giờ, lễ khai mạc chính thức bắt đầu, khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các lãnh đạo Chính phủ có mặt. Kết hợp cùng lễ ra mắt xe là lễ phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” do Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam kết hợp Vingroup tổ chức.
Mở đầu buổi lễ, ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Vingroup giới thiệu tổng quan về các mẫu xe của hãng, khẳng định VinFast được đầu tư những thiết kế kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhất của tập đoàn, kỳ vọng các sản phẩm xứng đáng trở thành “Niềm tự hào Việt Nam”.
“Với tầm nhìn tạo ra những sản phẩm đẳng cấp, sánh ngang các thương hiệu lớn trên thế giới; thể hiện khát vọng, ý chí và tinh thần Việt Nam – ngay từ đầu, ô tô và xe máy điện VinFast đã được định hướng chất lượng cao so với tiêu chuẩn quốc tế”, ông Quang nói.
Ngay sau bài phát biểu, sân khấu trở nên xôn xao với những tiếng vỗ tay dồn dập khi người đại diện hãng công bố mức giá cho ba mẫu ôtô, với mức giá ban đầu thấp hơn nhiều so với giá gốc. Lý giải cho điều này, ông Quang cho biết VinFast đã chấp nhận bán xe “3 không” là không lợi nhuận, không khấu hao và không tính tiền lãi phải trả cho các khoản vay đầu tư. Bên cạnh đó, trong thời gian đầu, hãng còn ưu đãi để khách dễ tiếp cận.
Đánh giá cao những nỗ lực của hãng xe đầu tiên mang thương hiệu Việt trong quá trình tạo dựng và ra mắt xe, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng việc VinFast ra mắt xe và kết hợp với VCCI phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” là rất quan trọng với nền kinh tế tự cường trong bối cảnh hội nhập kinh tế.
“Chúng ta hiểu sâu sắc rằng xây dựng được những thương hiệu mạnh chính là phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc và xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Tôi mong các doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam sẽ tiếp nối VinFast thể hiện khát vọng chiếm lĩnh thị trường trong nước, vươn tầm quốc tế để tiếp nối ra đời nhiều niềm tự hào Việt Nam”, Thủ tướng nhấn mạnh khi nói về việc Vingroup kiến tạo nên VinFast.
Cuối chương trình, Thủ tướng cùng các khách mời cùng lên sân khấu, bấm nút phát động phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”.
Ngay bên ngoài công viên hàng nghìn người dân đã chờ sẵn để tới xem các mẫu ôtô và xe máy VinFast.
Ở khu vực trưng bày, VinFast như tạo nên một thị trường thu nhỏ, khi có các gian hàng giới thiệu sản phẩm, tư vấn ký hợp đồng, chạy thử. Bên cạnh đó, là những gian ăn uống, mua sắm như một triển lãm.
Nhiều khách mời đánh giá cao màn ra mắt quy mô của hãng xe Việt, khi thu hút sự chú ý của công chúng ở lần chào sân. Có mặt tại sự kiện, một chuyên gia trong ngành xe cho rằng cách làm của VinFast rất hợp lý khi khơi dậy lòng tự hào dân tộc trong cách tiếp cận kinh doanh. Đây cũng là cách mà những tập đoàn lớn ở Hàn Quốc như Hyundai hay Samsung từng áp dụng để thành công. Vị chuyên gia cũng đánh giá cao chất lượng công nghệ và thiết kế của xe VinFast.
Đến 18 giờ, đúng giờ tan tầm và trời tối nhanh nhưng dòng người vẫn tiếp tục đổ về công viên Thống Nhất.
(Theo VnExpress)