Theo thông tin từ Tập đoàn Vingroup, chỉ trong 2 ngày ra mắt căn hộ mẫu đã có khoảng 5.000 khách đến xem nhà mẫu và đã có 3.500 căn hộ thuộc phân khu The Park đã có chủ nhân. Con số này bằng 65% tổng số căn hộ bán được của cả thị trường Hà Nội trong quý 3, và chắc chắn chưa dừng lại trong những ngày tiếp theo.
Nhà mẫu của dự án VinCity Ocean Park được mở cửa vào14h chiều ngày 3/11, theo chủ đầu tư ngay trong ngày đầu đã có tới 3.000 lượt khách đăng ký xem. Nhiều khách hàng xếp hàng lấy số xem nhà mẫu buộc phải chuyển sang các ngày tiếp theo do chủ đầu tư giới hạn số lượng, tránh quá tải. Và cũng ngay trong ngày, theo thống kê từ ban tổ chức 7/16 tòa căn hộ của phân khu The Park đã được khách hàng đặt mua.

Cả thị trường địa ốc sôi sục với VinCity

VinCity gây sốt thị trường những tháng cuối năm

 

Đây là một con số kỷ lục đối với một dự án bất động sản được tung ra thị trường Hà Nội từ trước đến nay. Điều này không bất ngờ khi nhiều tháng qua hàng nghìn môi giới BĐS từ các đại lý bán hàng của VinCity luôn sẵn sàng cho chiến dịch “chốt khách”, thậm chí có thông tin có tới vài nghìn môi giới tham gia.

Trong khi đó, ở phần ngược lại, nhiều chuyên gia địa ốc, giới chuyên môn vẫn đang lo ngại về thực trạng thị trường căn hộ nói chung hiện nay và Hà Nội nói riêng đang có xu hướng giảm nhiệt. Nhiều dự án mở bán trong giai đoạn này bắt đầu gặp khó khăn hơn trong việc tìm kiếm khách hàng so với năm 2017.
Theo báo cáo thị trường Q3/2018 của Hội môi giới BĐS Việt Nam, tổng lượng cung căn hộ tại Hà Nội trong quý 3 tăng mạnh nhất cung cấp khoảng 9.294 sản phẩm tăng 86% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn cung tăng cao nhưng tỷ lệ giao dịch so với cùng kỳ năm ngoái lại không tăng, chỉ đạt khoảng 5.540 sản phẩm tương đương tỷ lệ hấp thụ khoảng 60%. Tuy nhiên, theo đánh giá của Hội môi giới thì đây vẫn là tỷ lệ giao dịch khá tốt của thị trường Quý 3 thường niên bởi thời điểm này dính tháng Ngâu thường có tỉ lệ giao dịch thấp.

Theo phân tích của Hội môi giới, cơ cấu nguồn cung căn hộ tại Hà Nội hiện nay phần lớn vẫn là loại hình căn hộ giá thấp chiếm tới 44%, loại giá trung bình chiếm 22%, cao cấp 22% và siêu cao cấp chiếm 14%.Điều đó chứng tỏ nhu cầu sở hữu bất động sản nói chung, đặc biệt là căn hộ có giá vừa túi tiền trên địa phận Thủ đô vẫn rất lớn. Và đây cũng là phân khúc căn hộ mà tập đoàn Vingroup hướng tới ở dự án VinCity Ocean Park. Các căn hộ tại The Park có diện tích từ 28m2 đến khoảng 75m2, gồm nhiều loại hình đa dạng, từ căn hộ studio, căn hộ 1-3 phòng ngủ, căn hộ 1-2 phòng ngủ cộng 1…Giá trung bình dao động khoảng từ hơn 800 triệu đồng (đối với căn 1 phòng ngủ) đến 2,5 tỷ đồng (đối với căn 3 phòng ngủ).

Đây là phân khúc phù hợp với đại đa số người dân Thủ đô, những gia đình trẻ có thu nhập ổn định và đối tượng khách hàng ngoại tỉnh muốn sở hữu căn hộ cho con cái học hành tại Hà Nội, thậm chí cả giới nhà giàu mua căn nhà thứ hai…

Vì sao căn hộ VinCity Ocean Park lại “nổi sóng”?

 

Ảnh nhà mẫu căn hộ VinCity Ocean Park

Theo phân tích của giới chuyên gia thì phân khúc căn hộ dao động từ 1-2 tỷ đồng không phải là hiếm trên thị trường, có rất nhiều chủ đầu tư đã và đang phát triển. Tuy nhiên, ở VinCity Ocean Park lại có những điểm “đặc biệt” mà chỉ có Vingroup mới làm được.

Mặc dù vị trí không phải là điểm quá thuận lợi nếu xét về khoảng cách với trung tâm Thủ đô, tuy nhiên, bù lại VinCity Ocean Park lại là một quần thể quy mô rộng tới 420ha để nhà phát triển có tiềm lực và uy tín như Vingroup thực hiện đúng với quy hoạch mà đơn vị này đã công bố, sẽ là đại đô thị có đầy đủ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội hiện đại mà người dân không phải đi đâu xa.
Đầu tiên, điểm “đặc biệt” của VinCity Ocean Park nằm ở cụm từ “Hơn Thế Nữa”. Nói nôm na thì Vingroup xây VinCity Ocean Park giống như các đô thị ở Singapore, còn “hơn thế nữa” nằm ở quy mô dự án 420ha gấp tới 10 lần dự án Times City, trong đó có tới 117ha là công viên cây xanh, mặt nước và đặc biệt là hồ nước mặn đầu tiên tại Việt Nam và 1 hồ trung tâm và hàng loạt các công viên chủ đề khác như BBQ, khu thể thao, khu vui chơi…Dự án này còn nằm bên cạnh công viên “khủng” VinPearl Land 1,5 tỷ USD; Các giải pháp tài chính lần đầu tiên được áp dụng với thời gian vay lên tới 35 năm…
Nói như chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh, quan trọng ở VinCity Ocean Park so với ở Singapore chính là “hơn thế nữa”. Thu nhập bình quân đầu người của Singapore gấp mấy chục lần người Việt Nam, nhưng với sự ra mắt của VinCity Ocean Park thì không gian sống là như nhau, thậm chí người dân Việt Nam còn có nhiều tiện ích cao cấp hơn. Vì thế không khó hiểu khi VinCity OceanPark lại “hot” như vậy.

Thứ hai nằm ở giải pháp tài chính, với thu nhập của người dân Việt Nam hiện nay thì việc tiếp cận căn nhà có giá trị hàng tỷ đồng vẫn còn khó khăn. Chính vì thế, giải pháp tài chính đột phá, thiết kế riêng cho VinCity là một yếu tố làm “nóng” sản phẩm này.

Theo đó, người mua chỉ cần đóng 10% đã được ký hợp đồng mua bán; nộp tiếp 10% vào 90 ngày tiếp theo và hoàn thành 10% cuối sau 180 ngày. 70% còn lại được ngân hàng Techcombank cho vay vốn và trả góp trong thời gian lên tới 35 năm.
Anh Huy Thắng (30 tuổi, nhân viên bưu điện) là một trong 3.500 khách hàng đã đặt cọc mua căn hộ VinCity, không chỉ bị thuyết phục bởi thiết kế thông minh, đa năng khi xem nhà mẫu mà anh cũng như hàng nghìn người khác quyết định mua bởi giải pháp tài chính mà ngân hàng đem lại không quá áp lực với cuộc sống của anh hiện tại.

Anh Thắng cho biết, sau khi lấy vợ cách đây 6 tháng, hiện tại vợ chồng anh đang thuê một căn chung cư ở Vĩnh Tuy với giá 4 triệu đồng/tháng. Nay mua căn hộ 50m2 ở VinCity thì trong 6 tháng đầu anh chỉ phải trả khoảng gần 500 triệu đồng, số còn lại ngân hàng cho vay trả góp lên đến 35 năm, được coi như 1 hình thức bỏ ống tiết kiệm cố định trong vòng 10 năm, mỗi tháng chỉ khoảng 4 triệu đồng bằng với số tiền anh đang thuê nhà, sau đó mức trả tăng không đáng kể.

Với những đặc điểm như vậy, có thể nói VinCity Ocean Park hiện đang là tâm điểm của thị trường BĐS Hà Nội, các môi giới địa ốc đều đổ dồn về dự án này để tư vấn, tiếp thị cho dự án.

 (Nguồn: Cafef.vn)

VinCity “đốt nóng” thị trường địa ốc Hà Nội với 7/16 tòa được đặt mua, vì sao lại thế?
Đánh giá bài viết!